วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

งานนิทรรศการภาพถ่าย

ประสบการณ์การเตรียมงาน :                                        
 การจัดนิทรรศการภาพถ่าย "Bangkok, that's it. นี่แหละกรุงเทพฯ" ก่อนได้ลงมือทำงานก็ได้มีการประชุมเพื่อแบ่งฝ่ายต่างๆ เพื่อให้แต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบต่องานของตนเอง การแบ่งฝ่ายก็ตามความสมัครใจและความสามารถของคนแต่ละคน ในการประชุมแต่ละครั้งก็มีการประชุมเพื่อรายงานความคืบหน้าและแจ้งว่าแต่ละฝ่ายต้องทำอะไรบ้างและทุกคนสามารถเสอนความคิดได้ ซึ่งในวันก่อนที่มีการจัดบอร์ดฝ่ายที่รับผิดชอบก็ต้องทำตามหน้าที่ของตนเอง เพื่อให้จัดบอร์ดได้รวดเร็ว วันจัดบอร์ดทุกคนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ ทำให้งานเสร็จไว


บทเรียนที่ควรปรับปรุง :                        
ในการประชุมแต่ละครั้งจะมีการพูดนอกเหนือจากเรื่องที่ประชุมทำให้การประชุมล่าช้าและทำให้ได้ข้อสรุปช้า และเมื่อเวลามาประชุมบางคนก็มาประชุมช้า

ความรู้สึกที่ได้ในวันเตรียมงาน และ วันแสดงนิทรรศการ :                        
วันเตรียมงาน ทุกๆคน ได้มีการช่วยกันเตรียมงานอย่างเต็มที่ทุกคน คอยดูแลช่วยเหลือกันถึงแม้จะมีการแบ่งฝ่ายการทำงานแต่ทุกๆฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่    วันแสดงนิทรรศการ ข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการนี้ ที่ทุกคนได้ช่วยกันสร้างขึ้นมา และก็ได้รับเสียงชมจากผู้ที่ได้เข้ามาเยื่ยมชมนิทรรศการก็ทำให้รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ส่วนคำติก็จะนำไปแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดต่อไป ในวันนิทรรศการก็ได้มีคนสนใจมาชม บางวันก็มากบางวันก็น้อย ก็มีความประทับใจอย่างมากที่ได้มีคนมาเยื่ยมชมนิรรศการ

การนำประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในอนาคต :                          
 การจัดนิทรรศการครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้ามีประสบการณ์ ในการเตรียมงาน การทำงานเป็นทีม ซึ่งต่อไปในอนาคตต้องการการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทำให้เราต้องปรับตัวเข้าหาผู้อื่น เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และได้พัฒนาทักษะต่างๆที่ได้ทำมาตั้งแต่การเตรียมงาน ก็สามารถนำประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานอื่นๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น